Điểm đến số 10: Ngôi chùa giúp “thăng tiến” Kantei Byo (Chùa Quan Đế)

Sáng hôm sau, tôi đến thăm Kantei Byo (Chùa Quan Đế), ngôi chùa thiêng dành cho những người muốn thăng quan tiến chức. Đây là đền thờ Quan Công, một trong 3 vị anh hùng xuất hiện trong bộ Tam Quốc Chí.

Ngược lại với sự đông đúc náo nhiệt của Chùa Quan Đế ở khu phố Tàu tại Yokohama, Chùa Quan Đế ở đây rất yên tĩnh.

Khuôn mặt Quan Công uy nghiêm trước khu vực cổng chùa.

Có thể đến thăm Chùa Quan Đế lúc nào cũng được, nhưng những người thật sự tín ngưỡng thường chọn ngày mùng 1 và 15 âm lịch để viếng chùa. Tình cờ thế nào hôm tôi tới lại đúng vào ngày 15 âm lịch nên người tới thăm chùa đông hơn thường lệ.

Khi tới thăm các ngôi chùa của Nhật, thông thường chỉ cần thắp hương là xong, nhưng có vẻ như nghi lễ ở đây hơi khác một chút nên tôi quyết định ghé vào phòng quản lý để hỏi.

Cần mua nến, hương và 3 loại giấy tiền vàng (khoảng 500 yên (khoảng 100 ngàn đồng). Tiền giấy màu đỏ là cho Quang Công, màu vàng là cho các vị thần khác, còn màu bạc là dành cho tổ tiên.

Tôi lần lượt cắm hương ở 8 bát hương lớn có trong khuôn viên chùa rồi vào vái lạy trước tượng các vị thần ở khu vực chính điện. Nghe nói khi vái lạy thì nên nói thầm rõ tên tuổi, địa chỉ, ngày tháng năm sinh của mình thì thần linh sẽ nghe rõ được những điều khẩn cầu của chúng ta rõ hơn.

Bát hương cuối là ở trước khu vực tượng của 2 vị thần Khuyển.

Sau khi rút một quẻ thăm về vận mệnh, tôi ra khu vực lò đốt để đốt tiền giấy. Theo quan niệm của người Trung Quốc, khói hương khi đốt tiền giấy sẽ bay lên trời đem theo lời thỉnh cầu của chúng ta đến với thần linh. Nếu không quen thì quả thật khi đốt tiền giấy sẽ cảm thấy cực kì nóng.

Khu vực đốt tiền giấy trông khá là sợ nên tôi chẳng còn tâm trí gì để mà cầu nguyện

Dù đã hoàn thành một loạt các nghi lễ nhưng có lẽ do nửa tin nửa ngờ nên hình như tôi làm cũng không được chính xác lắm. Tuy nhiên đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị khi có thể thực hiện các nghi lễ thăm chùa của Trung Quốc ngay trên đất Nhật.

Điểm đến số 11: Tiệm bánh pho mát Pháp ISUZU BAKERY

Trước cửa tiệm bánh. Bên trong đông nghẹt người.

Đây là tiệm bánh mà chủ quán cafe bar tôi có giới thiệu ở bài trước rất khen. Ở đây có bán loại bánh rất thích hợp để thưởng thức cùng rượu vang: bánh pho mát Pháp.

Do khá đói bụng nên tôi gọi 2 bánh mì ngọt và 1 bánh mì Korokke.
Bên trong là nhân pho mát chảy ngon tuyệt.

Điểm đến số 12: Đền thờ Ikuta – nơi tổ chức lễ kết hôn của người nổi tiếng

Đây là đền thờ có lịch sử lâu đời, từng xuất hiện trong cuốn Nhật Bản Thư Ký.

Nghe nói đây từng là nơi tổ chức hôn lễ của Jinnai Tonomori (diễn viên nổi tiếng của Nhật Bản) và Fujiwara Norika (nữ hoàng sắc đẹp – người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng ở Nhật) nên tôi ghé thăm thử. Và khi đến nơi tôi mới biết đây là một đền thờ cầu duyên cực kỳ nổi tiếng.

Hầu hết khách ghé thăm đền đều là các bạn nữ hoặc các cặp đôi trẻ tuổi,

Rất nhiều bùa cầu duyên được treo tại đây

Tại đây du khách còn có thể bốc quẻ cầu duyên theo một cách rất độc đáo. Khách sẽ mua tờ giấy ghi quẻ thăm ở cổng đền, nhưng kết quả thì lại sẽ xem tại một hồ nhỏ ở “Rừng Ikuta” phía sâu bên trong điện chính.

Du khách toàn các cô gái trẻ. Mọi người đang chăm chú xem quẻ.
Khi nhúng giấy quẻ vào nước hồ thì chữ sẽ nổi lên. Nhưng nếu nhúng lâu quá thì chữ sẽ bị nhoè mất nên cần chú ý.