Điểm đến số 5: Quán cafe xoay 360 độ trên Tháp Cảng Kobe

Để nhìn được toàn cảnh thành phố từ trên cao, tôi quyết định leo lên phía trên của Tháp Cảng Kobe. Nghe nói nếu tới đúng dịp thì từ đây có thể nhìn thấy được cả cảnh kéo tàu ngầm lên khỏi mặt nước ở phía khu nhà máy đóng tàu (nhưng rất tiếc là lần này thì tôi chưa có duyên để thấy được cảnh tượng ấy).

Mặt hướng biển. Phía xa là thành phố.
Mặt sau tựa lưng vào núi. Có thể nhìn thấy cả núi Rokko.

Ngay phía dưới đài quan sát là quán cafe xoay 360 độ mà ông chủ tiệm cho thuê xe máy có giới thiệu cho tôi. Một vòng xoay kéo dài khoảng 20 phút.

Ngoài cafe ra thì khách còn có thể gọi các loại bánh ngọt thường có giống như ở các quán cafe kiểu cũ tại Kobe. Riêng món bánh pudding rất hay được du khách mua về làm quà và cả các loại cocktail đổi màu nữa.

Quán cafe 360 độ trên đỉnh Tháp Cảng

Sau khi ngắm đã mắt cảnh Kobe từ trên cao, tôi đi xuống dưới chân Tháp Cảng và tình cờ gặp một gia đình đang cùng nhau đi dạo rất hạnh phúc. Sau một lúc trò chuyện, tôi mới biết bác trai có sở thích đi bộ hoặc đạp xe dạo quanh Kobe. Và thế là tôi đã hỏi được rất nhiều điểm đến hay cho hành trình tiếp theo của mình.

Điểm đến số 6: Khu ngoại quan thơm mùi… gia vị

Điểm đến tiếp theo của tôi là một khu nhà kho ngay gần Tháp Cảng. Đây là khu ngoại quan dùng để lưu trữ hàng hoá nhập khẩu tới từ nước ngoài nên gần như không có bóng người qua lại, trái ngược hẳn với sự nhộn nhịp của khu Cảng.

Khu vực kho ngoại quan với rất nhiều nhà kho xếp san sát.

Kobe là khu có rất nhiều người Ấn Độ sinh sống, và tại một góc của kho ngoại quan này cũng có một nhà kho chuyên để chứa các gia vị của Ấn Độ. Theo lời bác trai mà tôi vừa gặp kể, thì sở thích của bác là vừa đi bộ ở khu phố này vừa… hít hà mùi gia vị thơm phức. Đúng là khi chạy xe qua đây tôi cũng ngửi thấy rõ mùi thơm của các loại gia vị thoảng trong không khí.

Đây là góc phố mà mùi gia vị đậm nhất. Đây có lẽ là khu vực làm tôi cảm nhận rõ nhất Kobe quả thật là thành phố rất phát triển về thương mại mậu dịch với nước ngoài.

Điểm đến số 7: Đường quốc lộ ngắn nhất Nhật Bản

Đang vừa đi vừa hít hà mùi thơm ở khu vực kho ngoại quan thì tôi tình cờ phát hiện ra đường quốc lộ số 174 – con đường quốc lộ ngắn nhất Nhật Bản. Tôi quyết định đi thử xem nó…ngắn chừng nào.

Đường quốc lộ chạy qua trước khu vực của tòa nhà Hải Quan Kobe

Chỉ mất khoảng 3 phút để đi bộ hết con đường này. Tổng chiều dài của nó chỉ 187,1 mét.

Ngắn thế này mà cũng gọi là quốc lộ thì quả thật là có chút kỳ lạ. Sau đó tôi có tra thử lại thì được biết con đường này vốn dài tận 940 mét. Nhưng sau đó, do điểm giao nhau với đường quốc lộ số 2 có thay đổi về vị trí nên thành ra sau đó quốc lộ 174 bị ngắn lại còn chừng này.

Theo định nghĩa thì đường quốc lộ là đường nối giữa các cảng hoặc sân bay chính, nên dù dài chưa đầy 200m, nhưng đây quả thật là một con đường rất quan trọng nối tới cảng Kobe.

Điểm đến tiếp theo của tôi là một điểm tuy được rất nhiều người giới thiệu, nhưng lúc đầu tôi không định đi vì có vẻ xa quá. Nhưng vì bác trai mà tôi vừa gặp ở cảng nói có thể đi tới đó bằng xe đạp được, nên tôi cũng đi thử. Cuối cùng thì do đường tắc nên cũng phải mất tận 1 tiếng tôi mới tới nơi.

Điểm đến số 8: Cầu dây văng dài nhất thế giới Akashi Kaikyo

Cầu nối với đảo Awaji, có tổng chiều dài là 3911m. Đây quả là một điểm đến không thể bỏ qua
Ban đêm, cầu được thắp sáng rất lãng mạn.

Điểm đến số 9: Quán Cafe Bar mang tên Christmas Club

Đây cũng lại là một điểm đến mà bác trai vừa gặp giới thiệu với tôi. Quán có cả các đồ uống không cồn và có thể nói trước với chủ quán về “ngân sách” của mình để gọi món cho phù hợp.

Chủ quán là một người thuộc giới LGBT (gay) từng có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không nên trong quán còn chiếu cả… hướng dẫn an toàn hay được phát trên máy bay.

Một suất đồ ăn gọi tại quán. Ly cocktail được vắt thêm bưởi và cam tại chỗ rất tươi mát.

Ánh sáng trong quán cũng được chủ quán sử dụng một phần mềm chuyên dụng để điều khiển tạo nên một không khí vô cùng ảo diệu.

Ánh sáng được điều khiển tuỳ theo tâm trạng của khách và chủ quán

Đồ ăn khá ngon, chủ quán nói chuyện rất thú vị, có lẽ chính vì vậy mà quán có rất nhiều khách quen thường xuyên lui tới.