Hôm trước tôi có dịp đi công tác tới Osaka. Đây là dịp hiếm hoi được đi công tác xuống đây nên tôi muốn tranh thủ thăm thú thành phố này một chút. Nhưng vì còn bận một số việc nên cuối cùng thời gian đi thăm quan Osaka của tôi chỉ còn lại vỏn vẹn trong một buổi sáng. Sau khi lên Twitter để hỏi ý kiến mọi người, tôi dò bản đồ thành phố và bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Xuất phát từ ga Nanba, tôi đi về hướng cầu Ebisu, nơi có tấm bảng hiệu Glico nổi tiếng. Dọc đường đi, mùi thơm ngào ngạt từ quán ramen ven đường níu chân tôi lại.

Quán mì ven đường nơi du khách ghé lại và đứng ăn tại chỗ.

Sau khi húp vội bát mì, tôi rảo chân đi thật nhanh tới khu vực cầu. Tấm bảng hiệu của Glico hiện ra ngay trước mắt. Xung quanh mọi người say sưa chụp ảnh để check in khu vực nổi tiếng này. Tôi cũng chụp vội một cái để điểm danh trước khi đi tiếp ra khu chợ cá Kuromon.

Góc phố nổi tiếng nơi có tấm bảng hiệu người chạy bộ của Glico.

Đi bộ khoảng hơn 10 phút thì tới khu chợ. Ngay phía đầu chợ là một cửa hàng với ngăn tủ bày đầy những hộp sushi cá ngừ to đại tướng trông vô cùng hấp dẫn.

Những pack sushi cá ngừ được xếp san sát trong tủ

Ghé lại gần để xem kỹ hơn, tôi giật mình vì mức giá quá đắt….Hơn 2000 yên (khoảng 400 ngàn đồng) cho một pack sushi 3 miếng… Trông ngon thì ngon thật nhưng với mức giá này thì…

Nuốt nước miếng bỏ qua quầy sushi hấp dẫn, tôi tiếp tục đi sâu hơn vào khu chợ. Càng vào phía trong người càng đông. Mới 10h sáng ngày thường mà không hiểu đâu ra nhiều người thế.

Hình ảnh pack sushi cá ngừ hấp dẫn vẫn luẩn quẩn trong đầu không dứt khiến tôi quyết định quay lại mua một pack ăn thử. Món này nếu bình thường không phải đi du lịch thì chắc tôi chẳng ăn… Nhưng mà cũng chả mấy khi có dịp để thử. Xếp hàng cạnh tôi ở quầy tính tiền là các vị khách nước ngoài khác, mọi người đều cầm trên tay pack sushi giá hơn 2000 yên kia.

Sau khi thanh toán xong, tôi ra quầy Eat In Space của cửa hàng để thưởng thức luôn. Ăn thử mới thấy đúng là đáng đồng tiền. Miếng cá ngừ nhìn qua có vẻ nhiều mỡ nhưng ăn hoàn toàn không ngấy một chút nào. Miếng cá tan chảy trong miệng, vị ngon lưu lại trên đầu lưỡi. Đây chính xác là miếng sushi ngon nhất mà tôi từng được ăn trước giờ.

Khay sushi cá ngừ ngon nhất thế gian.

Ăn xong khay sushi, tôi lại đi sâu vào bên trong khu chợ để thăm thú chút nữa trước khi đi về. Phía bên trong có khá nhiều quán ăn với đủ loại món ăn vặt phục vụ khách tới thăm khu chợ. Nhưng vì vừa ăn hết khay sushi xong nên tôi cũng chỉ ngó qua cho biết không khí chứ không ăn gì thêm nữa.

Rời khu chợ, tôi lại đi ngược về phía ga Nihonbashi để đi tàu tới khu Onsen tên Spa World.

Spa World, khu tổ hợp onsen thư giãn cao 8 tầng nhà

Spa World là khu tổ hợp onsen và thư giãn chiếm trọn cả 8 tầng nhà. Phía bên trong có đủ loại bồn ngâm, bể bơi khác nhau. Các dịch vụ giải trí, ăn uống cũng đều rất đầy đủ và phong phú giúp khách có thể nghỉ ngơi thư giãn ở đây nguyên ngày mà không cảm thấy nhàm chán. Khu này khá gần ga mà giá vào cửa chỉ có 1200 yên. Quả là thật ghen tị với dân Osaka khi có một chỗ giải trí giá rẻ tuyệt vời như thế này.

Vì thời gian cũng không còn nhiều nữa nên tôi quyết định vào ngâm ù một chút rồi ra luôn. Tổng cộng thời gian tôi ở Spa World chỉ có chưa đầy 30 phút, nhưng ngâm bồn xong đúng thật là sảng khoái vô cùng.

Rời khỏi Spa World, đi về phía Shinsekai, tôi nhìn thấy ngay trước mặt là tháp Tsutenkaku- một biểu tượng khác của thành phố Osaka. Vì không còn nhiều thời gian nên tôi quyết định chỉ ngắm tháp từ xa chứ không lên đó nữa. Dù sao thì nhìn thấy được tháp từ xa cũng mãn nguyện lắm rồi.

Thời gian gần nửa tiếng còn lại tôi quyết định ghé vào một quán nhậu nhỏ ven đường bán các món xiên khá nổi tiếng ở đây để ăn lót dạ, làm một hớp bia và ngồi nghỉ ngơi lấy sức cho buổi chiều.

Chỉ có vỏn vẹn 3 tiếng buổi sáng nhưng tôi cũng thưởng thức và trải nghiệm được tương đối nhiều thứ hay ho của Osaka rồi. Nếu có dịp tới thăm Osaka, bạn hãy thử thăm thú những chỗ tôi giới thiệu ở trên và cho tôi biết cảm nhận nhé.